Chia sẻ cách nấu những món ăn phổ biến

Chắc hẳn ai cũng muốn nấu một bữa ăn ngon để chia sẻ đến gia đình, bạn bè hay người thân của mình. Trong bài viết này Tủ bếp Đà Nẵng xin chia sẻ đến các bạn cách nấu những món ăn ngon và đơn giản.
Những bữa ăn ngon sẽ góp phần làm gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè. Ngồi xum vầy bên một bữa ăn chất lượng thì thật sự không còn gì bằng. Tủ bếp Đà Nẵng muốn giới thiệu đến bạn đọc một số món ăn đơn giản nhưng được ưa chuộng.

        Cách nấu cháo ngon:
Cháo là một trong những món ăn ngon và dễ tiêu hóa đồng thời cũng rất được ưa chuộng. Tất nhiên muốn nấu cháo ngon không hề đơn giản.


  • Trước khi nấu cháo, nên đem gạo vo sạch, để ráo nước rồi rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được. Cách nấu cháo ngon này sẽ giúp món ăn có mùi thơm đặc trưng và hạt cháo không bị nát vữa.
  • Khi nấu cháo trắng, trước lúc tắt bếp, hãy cho một vài lát vỏ quýt nhỏ vào nồi. Cách này sẽ làm cho món cháo có mùi thơm và tăng khẩu vị.
  • Việc căn chuẩn mực nước cũng rất quan trọng. Với món cháo trắng, lượng nước chuẩn nhất là tỉ lệ 1: 3, nghĩa là cứ 1 gạo thì 3 nước. Khi nấu cháo cá hay cháo thịt, lượng nước này được thay đổi theo tỉ lệ 1: 4 nghĩa là 1 gạo 4 nước.

Cách nấu mì sợi


  • Mì sợi, đặc biệt là mỳ ý là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Để luộc mì Ý ngon, khi luộc, các bạn đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì cho mì vào đảo qua đảo lại cho mì chìm xuống hẳn nồi nước, cho thêm 1 thìa dầu olive khuấy đều, nếu không có dầu olive thì bạn có thể cho dầu thường, sau đó, các bạn đậy vung lại tới khi nước sôi bạn cho thêm một ít nước lạnh, đun sôi trở lại rồi bắc nồi mì xuống, vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh. Mỳ sẽ chín mà không bị dai hay dính khi nấu đâu nhé!

Cách làm cơm chiên


  • Gạo để chiên cơm nên chọn gạo hạt dài ngon, hơi cũ, nở xốp, hạt cơm mềm và thơm. Nếu dùng gạo cũ quá, hạt cơm chiên bị khô cứng, không ngon.
  • Chiên cơm tốt nhất dùng chảo gang để giữ nóng lâu, khi chiên cơm không bị dính chảo, hoặc có thể dùng chảo không dính với đáy dày. Ngoài ra, chảo dùng phải lớn và sâu, do cơm chiên có nhiều thành phần nên chảo lớn dễ trộn, thức ăn không rơi ra ngoài, hạt cơm dễ tơi đều.
  • Để màu sắc món cơm thêm bắt mắt và hấp dẫn, có thể kết hợp thêm vài nguyên liệu. Dùng dầu điều hoặc dầu gấc, xốt cà chua đặc để tạo màu đỏ đẹp mắt. Màu vàng thì dùng trứng lạt hoặc trứng muối. Bột trà xanh đem lại màu xanh mát mắt cho cơm, lại tốt cho sức khỏe. Nên trộn đều các nguyên liệu tạo màu với cơm trước khi chiên để màu thấm đều hơn.
  • Gia vị không thể thiếu trong cơm chiên là tỏi. Chỉ nên đập giập tỏi, để nguyên tép, không băm nhỏ vì chiên trên lửa nóng tỏi mau cháy khét. Khi cơm chiên xong, cho hành lá cắt nhỏ vào trộn, rắc thêm ít tiêu, cơm thơm hấp dẫn hơn.

Đó là những món đơn giản mà chúng ta thường hay ăn. Qua bài viết này Tủ bếp Đà Nẵng hy vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức khi vào bếp.

Nhận xét