Các nguyên tắc khi chế biến thực phẩm | Tủ bếp Đà Nẵng

Chắc hẳn ai cũng muốn có một bữa ăn ngon và sạch sẽ sau mỗi buổi đi làm hoặc đi học mệt mỏi. Bài viết sau đây Tủ bếp Đà Nẵng  xin chia sẻ đến các bạn các bước chế biến thực phẩm an toàn, sạch sẽ để góp phần cho bữa ăn của các bạn được ngon miệng hơn.
+Sau đây là 5 nguyên tắc mà Tủ bếp Đà Nẵng muốn chia sẻ đến các bạn:

1.       Lựa chọn thực phẩm:
   Thực phẩm được chọn phải là thực phẩm sạch, tươi, không có mùi lạ hay ôi thiu. Tránh những thực phẩm xuất hiện những màu sắc lạ vì có thể đó là hậu quả của việc sử dụng chất bảo quản. Nếu ăn nhầm phải thì có thể sẽ bị nhiều căn bệnh nghiệm trọng.

2.       Chế biến thực phẩm:
Những thực phẩm sống như gà, thịt, cá chứa rất nhiều vi khuẩn nên cần phải vệ sinh và chế biến một cách an toàn và sạch sẽ. Còn về rau quả thi rửa qua nước nhiều lần để tránh tình trạng còn chất bảo quản bám trên rau củ quả.
3.       Ăn ngay trước khi thực phẩm nguội:
Nếu để thực phẩm nguội sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nên phải ăn ngay khi thức ăn còn chín. Và thông thường nếu thực phẩm nguội sẽ mất đi cảm giác ngon miệng nên tốt nhất nên ăn thức ăn lúc vừa chín để có được cảm giác tốt nhất.
4.       Bảo quản thực phẩm đúng cách:
Thực phẩm khi không sử dụng phải bảo quản ở nhiệt độ hợp lí tuỳ vào loại thực phẩm. Tủ lạnh là nơi bảo quản thức ăn tốt nhưng nên tránh để những thực phẩm bẩn hoặc không bao bọc kỹ mà bỏ vào tủ lạnh sẽ làm cho vi khuẩn lây lan sang các thực phẩm khác. Ngăn đông của tủ lạnh là nơi lí tưởng để bảo quản những thực phẩm tươi sống.

5.       Vệ sinh sạch sẽ khi chế biến thực phẩm:
Khi nấu ăn thì phải vệ sinh tay sạch sẽ để vi khuẩn không dính vào thức ăn. Nguồn nước sạch cũng là một yếu tố về vệ sinh thực phẩm mà bạn cần lưu ý. Vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ nấu nướng như chảo, bếp, nồi,…. Và quan trọng là khi ăn những thực phẩm được bảo quản thì phải đun kĩ lại trước khi ăn ( Tầm 70 độ).

Hy vọng các nguyên tắc trên mà Tủ bếp Đà Nẵng chia sẻ sẽ giúp các bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức trong việc làm bếp. Cảm ơn và xin chào các bạn.

Nhận xét