Cách bố trí tủ bếp hợp lý | Tủ bếp Đà Nẵng

Mỗi chiếc tủ bếp đều có rất nhiều công dụng  khác nhau ngoài việc nấu nướng mà có thể bạn chưa khám phá ra . Trong bài này tủ bếp Đà Nẵng xin được chia sẻ  đến bạn đọc những  chức năng cũng như cách  bài trí phù hợp cho tủ bếp nhà bạn.

Ngoài  chức năng nấu nướng ra thì tủ bếp còn có những chức năng thuận tiện khác như là cất giữ những  vật dụng nấu nướng như lò vi song, máy say,…. Nếu các bạn biết cách bố trí hợp lý thì việc nấu nướng hay sử dụng tủ bếp sẽ trở nên  thuận tiện hơn rất nhiều.



Thứ nhất là khu vực nấu nướng:
Đây là khu vực mà bạn đặt  lò nướng, bếp gas, dao kéo, chén bát,…. Và các vật dụng cần thiết trong việc nấu nướng. Hãy bố trí một cách dễ dàng  nhận biết để cho việc nấu nướng dễ dàng và thuận tiện hơn đồng thời giảm bớt những nguy hiểm khi đang nấu ăn nhất là đối với trẻ nhỏ.

Thứ hai là khu vực làm sạch hay sơ chế thức ăn:
Khu vực này thường nằm cách xa các vật dụng làm bếp vì  thức ăn chưa đc sơ chế sạch sẽ sẽ làm lây vi khuẩn sang những vật dụng gây mất vệ sinh đến những vật dụng khác. Và nên vệ sinh sạch sẽ ở khu vực này vì những thực phẩm như cá, gà, vịt khi sơ chế sẽ để lại nhiều vi khuẩn hay mùi tanh.

Thứ ba là khu vực cất chén bát:
Khu vực này thường được đặt gần bồn rửa bát để  dễ dàng trong việc vệ sinh. Những bát đĩa, ly tách hay sử dụng nên được để lên một chiếc kệ lưới bằng kim loại, còn những chén bát ít sử dụng thì có thể cất vào những hộc của tủ bếp một cách kỹ càng tránh tình trạng đổ vỡ và tránh bụi bẩn.

Thứ tư là khu vực đặt bồn rửa:
Tủ bếp Đà Nẵng khuyên bạn nên đặt bồn rửa ở những vị trí phù hợp với vòi nước hay ống thải nước bẩn để tránh tình trạng tràn nước ra ngoài. Việc này có thể nhờ nhân viên khi lắp đặt tủ bếp hướng dẫn và giúp đỡ để bố trí một cách hợp lý.

Cuối cùng là khu vực để đồ khô:
Đây là khu vực để những loại gia vị như đường, muối, mắm,… hoặc những đồ ít sử dụng. Khu vực này nên để ở nơi khô ráo để tránh tình trạng ẩm mốc.

Đó là những kinh nghiệm mà Tủ bếp Đà Nẵng muốn chia sẻ đến các bạn nhằm giúp các bạn có thêm những kiến thức về tủ bếp hơn. Chúc các bạn tìm được tủ bếp như mong muốn.


Nhận xét